How to be more confident

આત્મવિશ્વાસ શું છે?

આત્મવિશ્વાસ એ તમારા જીવનને નિયંત્રિત કરવાની તમારી પોતાની ક્ષમતામાં વિશ્વાસ અને વિશ્વાસની સામાન્ય ભાવનાનો સંદર્ભ આપી શકે છે અથવા તે વધુ પરિસ્થિતિ-વિશિષ્ટ હોઈ શકે છે. ઉદાહરણ તરીકે, તમે ચોક્કસ કુશળતાના ક્ષેત્રમાં ઉચ્ચ આત્મવિશ્વાસ ધરાવો છો પરંતુ અન્ય ક્ષેત્રોમાં ઓછો આત્મવિશ્વાસ અનુભવો છો.

આત્મવિશ્વાસનું સ્વસ્થ સ્તર રાખવાથી તમને તમારા અંગત અને વ્યાવસાયિક જીવનમાં વધુ સફળ થવામાં મદદ મળી શકે છે. સંશોધનમાં જાણવા મળ્યું છે, ઉદાહરણ તરીકે, જે લોકો વધુ આત્મવિશ્વાસ ધરાવે છે તેઓ વધુ શૈક્ષણિક રીતે હાંસલ કરે છે. 2

આત્મવિશ્વાસ તમારા ધ્યેયોને આગળ ધપાવવાની પ્રેરણામાં પણ ભૂમિકા ભજવી શકે છે , અભ્યાસો એથ્લેટ્સમાં ઉચ્ચ સ્તરના આત્મવિશ્વાસને તેમની પસંદગીની રમતની પ્રેક્ટિસ કરવાની પ્રેરણા સાથે જોડતા હોય છે. 3 તમારા આત્મવિશ્વાસનું સ્તર તમે તમારી જાતને અન્ય લોકો સમક્ષ કેવી રીતે રજૂ કરો છો તેની પણ અસર કરે છે.

કેવી રીતે વધુ આત્મવિશ્વાસ ધરાવવો

સદનસીબે, તમે તમારા આત્મવિશ્વાસને વધારી શકો તેવી ઘણી રીતો છે. ભલે તમને કોઈ ચોક્કસ ક્ષેત્રમાં આત્મવિશ્વાસનો અભાવ હોય અથવા કોઈપણ બાબતમાં આત્મવિશ્વાસ અનુભવવા માટે સંઘર્ષ થતો હોય, આ આત્મવિશ્વાસ બૂસ્ટર્સ મદદ કરી શકે છે.

તમારી જાતને બીજાઓ સાથે સરખાવવાનું બંધ કરો

શું તમે ઇન્સ્ટાગ્રામ પર ફૉલો કરતા લોકો સાથે તમે કેવા દેખાવ છો તેની સરખામણી કરો છો? અથવા કદાચ તમે તમારા પગારની તુલના તમારા મિત્રની કમાણી સાથે કરો. સામાજિક સરખામણી સિદ્ધાંત સમજાવે છે કે સરખામણી કરવી સ્વાભાવિક છે. પરંતુ તે તમારા આત્મવિશ્વાસને વધારવામાં મદદ કરે તેવી શક્યતા નથી. તેની વિપરીત અસર પણ થઈ શકે છે. 

વ્યક્તિત્વ અને વ્યક્તિગત તફાવતોમાં પ્રકાશિત 2018 ના અભ્યાસમાં ઈર્ષ્યા અને તમે તમારા વિશે જે રીતે અનુભવો છો તે વચ્ચે સીધો સંબંધ જોવા મળ્યો છે. 4 ખાસ કરીને, સંશોધકોએ નોંધ્યું કે જ્યારે લોકો પોતાની જાતને અન્ય લોકો સાથે સરખાવે છે, ત્યારે તેઓ ઈર્ષ્યા અનુભવે છે. તેઓ જેટલી વધુ ઈર્ષ્યા કરતા હતા, તેટલું જ ખરાબ તેઓ પોતાના વિશે અનુભવતા હતા.

જ્યારે તમે જોયું કે તમે સરખામણીઓ દોરો છો ત્યારે તમે આત્મવિશ્વાસ કેવી રીતે બનાવશો? પ્રથમ, તમારી જાતને યાદ કરાવો કે આમ કરવાથી મદદરૂપ નથી. દરેક વ્યક્તિ પોતાની રેસ ચલાવી રહ્યો છે અને જીવન કોઈ સ્પર્ધા નથી.

જો તમે કોઈ બીજાના જીવનની ઈર્ષ્યા અનુભવો છો, તો તમારી પોતાની શક્તિઓ અને સફળતાઓને યાદ કરાવવી પણ મદદરૂપ છે. જીવનના એવા ક્ષેત્રોને યાદ કરવામાં મદદ કરવા માટે કૃતજ્ઞતા જર્નલ રાખો  જ્યાં તમે આશીર્વાદિત છો. આ તમને તમારા પોતાના જીવન વિરુદ્ધ અન્યના જીવન પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં મદદ કરી શકે છે.

તમારી જાતને સકારાત્મક લોકોથી ઘેરી લો

થોડો સમય કાઢો અને વિચારો કે તમારા મિત્રો તમને કેવું અનુભવે છે. શું તેઓ તમને ઉપર ઉઠાવે છે, અથવા તેઓ તમને નીચે લાવે છે? શું તેઓ સતત તમારો ન્યાય કરે છે, અથવા તમે કોણ છો તે માટે તેઓ તમને સ્વીકારે છે? 

તમે જે લોકો સાથે સમય પસાર કરો છો તેઓ તમારા વિશેના તમારા વિચારો અને વલણને પ્રભાવિત કરી શકે છે, કદાચ તમે સમજો છો તેના કરતાં વધુ. તેથી, અન્ય લોકો તમને કેવું અનુભવે છે તેના પર ધ્યાન આપો. જો તમને કોઈ ચોક્કસ વ્યક્તિ સાથે હેંગઆઉટ કર્યા પછી તમારા વિશે ખરાબ લાગે છે, તો તે ગુડબાય કહેવાનો સમય હોઈ શકે છે . 

તેના બદલે, તમારી જાતને એવા લોકોથી ઘેરી લો જે તમને પ્રેમ કરે છે અને તમારા માટે શ્રેષ્ઠ ઇચ્છે છે. અન્ય લોકોને શોધો જે હકારાત્મક છે અને તમારો આત્મવિશ્વાસ વધારવામાં મદદ કરી શકે છે. આત્મવિશ્વાસ અને સકારાત્મક વલણ એકસાથે જાય છે.

ટેક કેર ઓફ યોર બોડી

જો તમે તમારા શરીરનો દુરુપયોગ કરી રહ્યાં હોવ તો તમારા વિશે સારું અનુભવવું મુશ્કેલ છે. જો તમે સ્વ-સંભાળની પ્રેક્ટિસ કરો છો, તો તમે જાણો છો કે તમે તમારા મન, શરીર અને ભાવના માટે કંઈક સકારાત્મક કરી રહ્યાં છો – અને પરિણામે તમે સ્વાભાવિક રીતે વધુ આત્મવિશ્વાસ અનુભવશો.

આત્મવિશ્વાસના ઉચ્ચ સ્તર સાથે જોડાયેલી કેટલીક સ્વ-સંભાળ પ્રથાઓ અહીં છે: 

  • આહાર : સ્વસ્થ આહાર ઘણા ફાયદાઓ સાથે આવે છે, જેમાં ઉચ્ચ સ્તરનો આત્મવિશ્વાસ અને આત્મસન્માનનો સમાવેશ થાય છે. જ્યારે તમે તમારા શરીરને પોષક તત્ત્વોથી ભરપૂર ખોરાક આપો છો, ત્યારે તમે સ્વસ્થ, મજબૂત અને વધુ ઊર્જાવાન અનુભવો છો, જેના પરિણામે તમારા વિશે વધુ સારું લાગે છે.
  • વ્યાયામ : અભ્યાસો સતત દર્શાવે છે કે શારીરિક કસરત આત્મવિશ્વાસમાં વધારો કરે છે. દાખલા તરીકે, 2016ના અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે નિયમિત શારીરિક પ્રવૃત્તિ સહભાગીઓની શારીરિક છબી સુધારે છે. અને જ્યારે તેમની બોડી ઈમેજ સુધરી ત્યારે તેઓ વધુ આત્મવિશ્વાસ અનુભવતા હતા. 7
  • ધ્યાન : માત્ર આરામની પ્રેક્ટિસ કરતાં વધુ, ધ્યાન અનેક રીતે આત્મવિશ્વાસ વધારવામાં મદદ કરી શકે છે. એક માટે, તે તમને તમારી જાતને ઓળખવામાં અને સ્વીકારવામાં મદદ કરે છે. ધ્યાન તમને નકારાત્મક સ્વ-વાર્તા અટકાવવાનું અને તમારા આત્મવિશ્વાસમાં દખલ કરતી બિનસહાયક માનસિક બકબકથી ડિસ્કનેક્ટ થવાનું પણ શીખવે છે.
  • ઊંઘ : ઊંઘમાં સ્કિમ્પિંગ તમારી લાગણીઓ પર અસર કરી શકે છે. તેનાથી વિપરીત, સારી-ગુણવત્તાવાળી ઊંઘને ​​આશાવાદ અને આત્મસન્માન સહિત હકારાત્મક વ્યક્તિત્વના લક્ષણો સાથે જોડવામાં આવી છે.

બી માઇન્ડ ટુ યોરસેલ્ફ

સ્વ-કરુણામાં જ્યારે તમે કોઈ ભૂલ કરો, નિષ્ફળ થાઓ અથવા કોઈ આંચકો અનુભવો ત્યારે તમારી જાતને દયા સાથે વર્તવું શામેલ છે. તે તમને વધુ ભાવનાત્મક રીતે લવચીક બનવાની મંજૂરી આપે છે અને તમને પડકારજનક લાગણીઓને વધુ સારી રીતે નેવિગેટ કરવામાં મદદ કરે છે, તમારી જાત સાથે અને અન્ય લોકો સાથે તમારું જોડાણ વધારે છે.

2015નો અભ્યાસ આત્મ-કરુણાને આત્મવિશ્વાસ સાથે જોડે છે. 9 તેથી આગલી વખતે જ્યારે તમે પડકારજનક પરિસ્થિતિમાં હોવ, ત્યારે ઓળખો કે અપૂર્ણ હોવું અથવા ક્યારેક ઓછું પડવું એ માનવ હોવાનો એક ભાગ છે. તમારા પ્રત્યે સહાનુભૂતિ સાથે આ અનુભવોને નેવિગેટ કરવાનો શ્રેષ્ઠ પ્રયાસ કરો.

સકારાત્મક સ્વ-વાર્તાનો અભ્યાસ કરો

નકારાત્મક સ્વ-વાર્તા તમારી ક્ષમતાઓને મર્યાદિત કરી શકે છે અને તમારા અર્ધજાગ્રતને ખાતરી આપીને તમારા આત્મવિશ્વાસને ઘટાડી શકે છે કે તમે કંઈક “હેન્ડલ કરી શકતા નથી” અથવા તે “ખૂબ મુશ્કેલ” છે અને તમારે “પ્રયાસ પણ ન કરવો જોઈએ.” 10 સ્વ-વાર્તા જે આશાવાદી છે, બીજી તરફ, આત્મ-કરુણાને ઉત્તેજીત કરવામાં, આત્મ-શંકા દૂર કરવામાં અને નવા પડકારોનો સામનો કરવામાં મદદ કરી શકે છે.

આગલી વખતે જ્યારે તમે વિચારવાનું શરૂ કરો કે તમારી પાસે મીટિંગમાં બોલવાનો કોઈ વ્યવસાય નથી અથવા તમે કામ કરવા માટે ખૂબ જ અયોગ્ય છો, ત્યારે તમારી જાતને યાદ કરાવો કે તમારા વિચારો હંમેશા સચોટ હોતા નથી. પછી તે વિચારોને વધુ સકારાત્મક સ્વ-વાર્તામાં ફેરવવાનો માર્ગ શોધો .

નિરાશાવાદી સ્વ-વાતને પડકારવાની અને તમારા વિચારોને વધુ સકારાત્મક વિચારસરણીમાં ફેરવવાની રીતોના અહીં કેટલાક ઉદાહરણો છે:

  • “હું આને હેન્ડલ કરી શકતો નથી” અથવા “આ અશક્ય છે” બની જાય છે “હું આ કરી શકું છું” અથવા “મારે માત્ર પ્રયાસ કરવાનો છે.”
  • “હું કંઈપણ બરાબર કરી શકતો નથી” બની જાય છે “હું આગલી વખતે વધુ સારું કરી શકું છું” અથવા “ઓછામાં ઓછું હું કંઈક શીખ્યો છું.”
  • “મને જાહેરમાં બોલવું ધિક્કારું છે” બની જાય છે “મને જાહેરમાં બોલવું પસંદ નથી” અને “દરેક વ્યક્તિમાં શક્તિ અને નબળાઈઓ હોય છે.”

તમારા ભયનો સામનો કરો

જ્યાં સુધી તમે વધુ આત્મવિશ્વાસ ન અનુભવો ત્યાં સુધી વસ્તુઓ મુકવાનું બંધ કરો—જેમ કે કોઈને તારીખે પૂછવું અથવા પ્રમોશન માટે અરજી કરવી. આ પરિસ્થિતિઓમાં તમારો આત્મવિશ્વાસ વધારવાની એક શ્રેષ્ઠ રીત છે તમારા ડરનો સામનો કરવો . 

આત્મવિશ્વાસના અભાવથી ઉદ્ભવતા તમારા કેટલાક ભયનો સામનો કરવાની પ્રેક્ટિસ કરો. જો તમને ડર લાગતો હોય કે તમે તમારી જાતને શરમમાં મુકશો અથવા તમને લાગે કે તમે ગડબડ કરવા જઈ રહ્યાં છો, તો કોઈપણ રીતે પ્રયાસ કરો. થોડી આત્મ-શંકા પણ પ્રદર્શન સુધારવામાં મદદ કરી શકે છે.તમારી જાતને કહો કે તે માત્ર એક પ્રયોગ છે અને જુઓ કે શું થાય છે.

તમે શીખી શકો છો કે થોડું બેચેન હોવું અથવા થોડી ભૂલો કરવી એ તમે વિચાર્યું તેટલું ખરાબ નથી. અને જ્યારે પણ તમે આગળ વધો છો, ત્યારે તમે તમારામાં વધુ આત્મવિશ્વાસ મેળવો છો. અંતે, આ તમને જોખમો લેવાથી અટકાવવામાં મદદ કરી શકે છે જે મોટા નકારાત્મક પરિણામો તરફ દોરી જશે.

આત્મવિશ્વાસુ લોકોની લાક્ષણિકતાઓ

જ્યારે તમારો ધ્યેય વધુ આત્મવિશ્વાસ ધરાવતો હોય, ત્યારે આત્મવિશ્વાસ ધરાવનાર અને વધુ અસુરક્ષિત વ્યક્તિની લાક્ષણિકતાઓને સમજવામાં મદદરૂપ થઈ શકે છે. અહીં ફક્ત બે વચ્ચેના કેટલાક તફાવતો છે.

આત્મવિશ્વાસુ લોકો

  • અન્ય લોકોની સફળતાની ઉજવણી કરો
  • બૃહદ મન વાળા
  • આશાવાદી
  • જોખમ લેવા તૈયાર
  • પોતાની જાત પર હસવું
  • નિર્ણાયક
  • હંમેશા શીખવું અને વધવું
  • ભૂલો સ્વીકારો
  • જવાબદારી સ્વીકારો

અસુરક્ષિત લોકો

  • ન્યાયાધીશ અને અન્યની ઈર્ષ્યા કરે છે
  • રૂઢિચુસ્ત
  • નિરાશાવાદી
  • પરિવર્તનનો ડર
  • ખામીઓ છુપાવો
  • અનિર્ણાયક
  • બધા જાણતા હોય તેવું કાર્ય કરો
  • બહાના બનાવો
  • બીજાને દોષ આપો

આત્મવિશ્વાસના ફાયદા

તમારામાં આત્મવિશ્વાસ હોવો માત્ર સારું લાગે છે. તેણે કહ્યું, આત્મવિશ્વાસ રાખવાથી ઘરમાં, કામ પર અને તમારા સંબંધોમાં ઘણા વધારાના લાભો પણ લાવી શકે છે. અહીં આત્મવિશ્વાસની કેટલીક હકારાત્મક અસરો પર એક નજર છે:

  • બહેતર પ્રદર્શન : તમે પૂરતા સારા નથી એવી ચિંતામાં સમય અને શક્તિ વેડફવાને બદલે , તમે તમારી શક્તિ તમારા પ્રયત્નોમાં સમર્પિત કરી શકો છો. આખરે, જ્યારે તમે આત્મવિશ્વાસ અનુભવો છો ત્યારે તમે વધુ સારું પ્રદર્શન કરશો. 14
  • સ્વસ્થ સંબંધો : આત્મવિશ્વાસ રાખવાથી તમે તમારા વિશે કેવું અનુભવો છો તેના પર અસર કરે છે, પરંતુ તે તમને અન્ય લોકોને વધુ સારી રીતે સમજવા અને પ્રેમ કરવામાં મદદ કરે છે. જો તમે જે ઇચ્છો છો અથવા લાયક છો તે ન મળતું હોય તો તે તમને સંબંધથી દૂર જવાની શક્તિ પણ આપે છે.
  • નવી વસ્તુઓ અજમાવવા માટે નિખાલસતા : જ્યારે તમે તમારામાં વિશ્વાસ કરો છો, ત્યારે તમે નવી વસ્તુઓ અજમાવવા માટે વધુ તૈયાર છો. ભલે તમે પ્રમોશન માટે અરજી કરો અથવા રસોઈ વર્ગ માટે સાઇન અપ કરો, જ્યારે તમને તમારી જાત પર અને તમારી ક્ષમતાઓમાં વિશ્વાસ હોય ત્યારે તમારી જાતને બહાર મૂકવું ઘણું સરળ છે.
  • સ્થિતિસ્થાપકતા : તમારામાં વિશ્વાસ રાખવાથી તમારી સ્થિતિસ્થાપકતા અથવા જીવનમાં તમે જે પણ પડકારો અથવા પ્રતિકૂળતાઓનો સામનો કરો છો તેમાંથી પાછા આવવાની ક્ષમતામાં વધારો કરી શકે છે.

Leave a Comment